วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

(2014) Bangkok to Milan (Italy) (วันเดินทางวันแรก) 23/12/14

การเดินทางปี 2014-2015 เริ่มต้นที่ Bangkok

1) VISA ,Passport ,กระเป๋าเงิน ,โทรศัพท์ ,สัมภาระ และ ตั๋วเครื่องบินพร้อม ,ปีนี้ไปด้วย ETIHAD แบบ Transit ต่อเครื่องที่ อะบูดาบี (UAE) (เพราะราคาไม่แพงในช่วง High Season (ไม่แพงๆ แต่ก็ 3 หมี่นกว่าบาทเลย 555+)
**สายการบิน ETIHAD นี้ OK ,ไม่งกอาหารและเครื่องดื่ม เรียกแอร์ได้ตลอด (เบียร์ ไวน์ ก็มีให้) ,มีหนัง เกมส์ ให้ดู ให้เลนตลอดทาง (บางสายการบินต้องซื้อเพิ่ม) ต่อเครื่องที่สนามบินอะบูดาบี ก็ไม่นาน (3 ชัวโมง) ***



ถึงสนามบิน Milan  Malpensa ITALY) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 ชัวโมง (รวม Transit 3 Hr.)


มาถึงสนามบิน Milan  Malpensa ก็นั่งรถไฟ จากสนามบินมาที่ โบสถ์ Duomo di Milano


มหาวิหารแห่งเมืองมิลานโบสถ์ DUomo di Milano เป็นศิลปะสถาปัตยกรรมแบบโกธิค สวยงาม เป็นอันดับ 3 ของโลก เริ่มสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1386 แต่ระหว่างการก่อสร้างก็พบกับปัญหา และอุปสรรค
มากมาย ทั้งปัญหาการเมือง และการเงิน กว่าจะเสร็จสมบรูณ์ก็กินเวลาไปถึง 579 ปี เปลี่ยนคนก่อสร้างไปหลายชั่วอายุคน แต่มีสถาปนิกที่คุมการก่อสร้าง คือ ลีโอนาโด นาวินชี ศิลปินชื่อก้องโลก

ถ่ายรูปหน้าโบสถ์เรียบร้อย ก็มาเดินช็อปปิง ข้างๆโบส บริเวณ Piazza del Duomo (มาร้าน Prada ที่แรกของโลก)
** เค้าว่ากันว่า ถ้ายืนตรงจุดกึ่งกลางโดม จะได้กลับมาที่นี้อีก อิอิ **

 

 


เดินเที่ยว จะเหนื่อย เพราะบริเวณนั้น ร้านของ Brandname เยอะมาก มีทุกยี่ห้อ และวันที่ไปก็เป็นวันก่อน คริสมาสอีฟ (ก่อนวันให้ของขวัญ) คนเลยเยอะมากๆ เดินจนเหนื่อยเลย

จริงๆก็ตั้งใจมาซื้อเสื้อฟุตบอลทีม A.C.Milan ไปฝากเพื่อนซี้นะ เพราะที่นี้มีร้านใหญ่มาก แต่แพงเหลือเกิน เลยได้แต่ดู ซื้อไม่ไหว 555

คืนนี้พักที่ Milan แล้วกัน ,เปิดโรงแรมนอนก่อน เด๋วเช้าค่อยเดินทางต่อ*** Good Night ^_^